tạp trí phụ nữ và gia đình

Nguyên nhân và cách chữa hôi miệng

Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

Miệng hôi không chỉ khiến bạn cảm thấy khó chịu, mà còn làm cho mọi người xung quanh không muốn đứng gần bạn, lâu dần bạn sẽ cảm thấy tự ti rồi tự cô lập chính mình. Nếu bạn muốn tìm một giải pháp để có thể nhanh chóng thoát khỏi nỗi ám ảnh hôi miệng thì đừng bỏ qua bài viết này.




Theo thống kê năm 2016 thì số người mắc chứng hôi miệng đã lên tới con số 80 triệu người. Vậy thì nguyên nhân hôi miệng và cách điều trị bệnh hôi miệng như thế nào?

Nguyên nhân hôi miệng

Hôi miệng do thực phẩm

Việc vệ sinh răng miệng không sạch sẽ khiến thức ăn bám lại trên răng làm cho vi khuẩn phát triển gây mùi hôi thối khó chịu. Bên cạnh đó một số loại thực phẩm có khả năng gây mùi khó chịu là hành tỏi, củ kiệu, lạc sống, thức ăn nhiều chất béo…

Ngoài ra hôi miệng còn do hút nhiều thuốc lá, uống nhiều rượu bia.

Hôi miệng do bệnh lí răng miệng

Một số bệnh như viêm lợi, nhiễm trùng nướu răng, sâu răng … đều là những bệnh có khả năng gây hôi miệng cao, nếu bạn muốn chữa trị dứt điểm hôi miệng trong trường hợp này thì bạn cần phải chữa trị các bệnh lí kia trước.




Hôi miệng do khô miệng

Tuyến nước bọt tiết ra không đủ làm sạch răng miệng sẽ gây ra mùi hôi khó chịu. Nếu hôi miệng xuất hiện từ nguyên nhân này thì bạn nên bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể ngay đi nhé.

Hôi miệng do vệ sinh răng miệng không tốt

Việc vệ sinh răng miệng không sạch khiến cho vi khuẩn có cơ hội phát triển gây rà tình trạng hôi miệng, do đó bạn nên vệ sinh răng miệng thường xuyên 2 - 3 lần/ngày, kết hợp với chỉ nha khoa thì càng tốt.

Cách điều trị hôi miệng

Dưới đây là một số cách chữa hôi miệng từ thiên nhiên rất an toàn mà bạn hoàn toàn có thể áp dụng.

Chanh trị hôi miệng

Trong chanh có tính acid vì thế mà sẽ giúp kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn gây mùi trong khoang miệng của bạn.

Cách thực hiện:

Bạn hãy lấy 1 muỗng canh nước cốt chanh + 1 ly nước lọc và súc miệng hằng ngày. Ngoài ra với cách này bạn có thể thêm vào trong ly một chút muối để tăng tính sát khuẩn, không chỉ là giúp trị hôi miệng mà còn giúp bạn có một hàm răng chắc khỏe.

Nếu bạn không thích cách trên thì có thể sử dụng trực tiếp vỏ chanh nhai đến khi tuyến nước bọt ứa ra thì bạn có thể nuốt vào bụng. Đây cũng là một trong những cách chữa trị hôi miệng được rất nhiều người xưa sử dụng.




Thì là trị hôi miệng

Thì là có đặc tính kháng khuẩn giúp chống lại sự hình thành của vi khuẩn gây hôi miệng.

Cách thực hiện:

Có 2 cách sữ dụng thì là trong việc chữa hội miệng

Cách 1: Bạn cho vào cốc 2 muỗng cà phê hạt thì là cùng với một ít nước nóng để trong từ 8 – 10 phút là bạn có thể thưởng thước ly trà thì là. Không chỉ có tác dụng thanh mát cơ thể mà thì là còn giúp chữa trị hôi miệng rất hiệu quả. 




Cách 2: Bạn hãy sử dụng một muỗng canh thì là rửa sạch thái nhỏ hoặc cắt khúc cũng được, cũng giống như trà xanh bạn hãy nhai thất chậm rãi và kỹ để tuyến nước bọt được kích thích. Điều này giúp vệ sinh khoang miệng của bạn được sạch sẽ.

Trà xanh trị hôi miệng

Lá trà xanh tinh chất kháng khuẩn giúp giải nhiệt và khử mùi hôi.

Cách thực hiện

Bạn chỉ cần rửa sạch lá trà xanh sau đó lấy một vài là trà xanh nhai và ngậm trong miệng đến khi dịch nướt bọt tiết ra sau đó nuốt vào trong bụng để hấp thụ hết những tinh chất có trong trà xanh. Bạn hãy thức hiện điều này hằng ngày hoặc khi cảm thấy miệng phát ra mùi hôi cũng như là những món ăn có mùi vị nồng.




Dầu dừa trị hôi miệng

Dầu dừa có chứa các thành phần hóa học tốt cho cơ thể, trong dầu dừa có chứa các chất diệt khuẩn, nấm trong khoang miệng. Cách chữa hôi miệng bằng dầu dừa thì cũng khá đơn giản, bạn hãy làm theo 3 bước sau:




Bước 1:  Bạn đánh răng thật kĩ trước khi súc miệng bằng dầu dừa.

Bước 2: Ngậm 2 muỗng cà phê dầu dừa nguyên chất, sau đó súc thật kỹ trong khoảng 10-15 phút.

Bước 3: Nhả dầu dừa ra ngoài, cạo lưỡi và súc miệng lại bằng nước sạch.

Lưu ý: Khi súc miệng nên ở tư thế ngồi hoặc đứng không được nằm vì dầu dừa có thể lọt vào cổ họng gây sặc. Không nên nuốt dầu dừa vì lúc này dầu dừa đang mang các vi khuẩn gây hại tiết ra từ khoang miệng của bạn.




Tags:
, ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn