tạp trí phụ nữ và gia đình

3 cách làm trắng răng an toàn tại nhà bạn nên biết

Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Người xưa có câu “Cái răng, cái tóc là góc con người”, một nụ cười rạng rỡ không chỉ tạo thiện cảm cho người đối diện mà còn giúp bạn thêm phần tự tin khi giao tiếp. Có thể do thói quen ăn uống không tốt, ăn nhiều đồ ngọt, thức uống có ga, món ăn quá nóng hoặc quá lạnh… làm tổn hại tới men răng. Khi lớp men bị thương tổn dễ dàng hình thành các mảng bám, gây ố vàng, làm răng xỉn màu khiến bạn mất tự tin. 


Nếu bạn không có thời gian đến nha sỹ để làm trắng răng, thì có thể thực hiện một số cách làm răng trắng sáng dưới đây.

1. Làm trắng răng với bánh mì

Cách làm: Nướng bánh mì cho tới khi vỏ bánh cháy đen. Cạo lớp cháy lấy 1 phần nhỏ và hòa lẫn với kem đánh răng, chà mạnh răng bằng hỗn hợp này trước khi đi ngủ. Áp dụng 2 lần/tuần. Răng trắng lên trông thấy.
Số vỏ cháy còn lại bạn hãy gói vào túi cất ở nới thoáng mát lần sau dùng với lấy ra trộn nếu không kem đánh răng sẽ dễ bị khô lại.

2. Làm trắng răng với chanh

Cách làm: Vắt chanh lấy nước cốt pha thêm muối rồi pha hỗn hợp này lên răng và chà rửa bằng bàn chải. Để nguyên trong vài phút rồi rồi sau đó súc miệng thật sạch với nước. Áp dụng 2 lần/ngày, kéo dài đến hai tuần là bạn có thể loại bỏ hết mảng bám cũng như cao răng bám trên răng rồi đó!
Hoặc bạn cũng có thể xay nhỏ vỏ chanh rồi trộn với bột nở và muối tinh cùng nước, sau đó dùng như kem đánh răng bình thường. Bên cạnh đó có thể dùng bông thấm nước chanh và đánh nhẹ lên răng để thấy được sự thay đổi.

3. Làm trắng răng với dâu

Cách làm: 
- Lấy 1 quả dâu tây chín, nghiền thật nhỏ. Cho thêm 1 thìa cà phê nước trà loãng hoặc 1 thìa cà phê nước muối, sau đó trộn đều.
- Dùng bàn chải đánh răng bôi đều hỗn hợp lên bề mặt răng. Giữ trong khoảng 5 phút. Sau đó chải răng thật sạch với kem đánh răng.
- Cuối cùng, hãy làm sạch các kẽ răng bằng chỉ nha khoa.
Áp dụng 2-3 lần/tuần. Ngoài ra bạn cũng nên bổ sung trái dâu vào thực đơn hàng ngày, nhất là nên ăn 1 vài quả dâu tây ngay sau khi uống cà phê, rượu hay hút thuốc để răng không bị ố vàng.

Nếu bạn là một người bận rộn, không có nhiều thời gian để thực hiện những cách thủ công này, thì bạn có thể suy nghĩ tới việc làm trắng răng bằng laser. 

Mong rằng bài viết này hữu ích với bạn.

Chúc bạn thành công!


Tags:
,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn