tạp trí phụ nữ và gia đình

Trám răng có đau không?

Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Khi răng bị sứt mẻ.. thì hàn trám là giải pháp được rất nhiều người tin tưởng và lựa chọn, bởi hiệu quả thẩm mỹ của phương pháp này đem lại là nhanh chóng và đảm bảo cả chức năng ăn nhai. Tuy nhiên, bên cạnh đó có không ít người băn khoăn trám răng có đau không và khắc phục tình trạng này như thế nào, hiệu quả?


Trám răng không đau và được xem là kỹ thuật nha khoa an toàn, hiệu quả, không để lại biến chứng. Nguyên nhân hàn răng không đau là do khi thực hiện nạo bỏ phần răng sâu, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cho bạn và quá trình đưa chất hàn trám vào trong lỗ hổng của răng cũng không hề gây ảnh hưởng. Sau khi trám răng, bạn sẽ cảm thấy hơi ê buốt sau khi thuốc tê hết tác dụng nhưng không phải là đau, nếu bạn thấy không chịu nổi cảm giác này, bác sĩ có thể kê thuốc cho bạn. Vì thế bạn sẽ không phải lo lắng quá nhiều về vấn đề hàn răng có đau không nữa.

Trám răng có đau không?


Trám răng chỉ đau trong một số trường hợp sau:

- Trám răng không đúng cách: Bác sĩ thực hiện trám răng cho bạn không đúng cách, thao tác mạnh làm tổn thương nướu, chân răng, thao tác nạo chỗ sâu răng không cẩn thận làm cho răng dễ bị tổn thương và trở nên nhạy cảm hơn.

- Khi bạn gặp các vấn đề về răng: Các bệnh lý như viêm tủy, sưng nướu…cũng có thể làm bạn thấy đau khi trám răng do trám răng tác động vào trong và có thể tiếp xúc với phần tủy bị viêm của bạn, gây ra hiện tượng đau nhức.

- Do vật liệu trám răng không đảm bảo: Sau khi đưa miếng trám vào trong răng, nếu chất liệu trám không đảm bảo, nó có thể sẽ co lại, dưới tác động của việc ăn nhai, miếng trám cọ xát với ngà răng, thậm chí là tủy răng nên bạn sẽ có cảm giác đau buốt.

Các bác sĩ khuyên bạn nên chăm sóc răng sau khi trám răng một cách tốt nhất, hàng ngày nên sử dụng chỉ nha khoa sau khi ăn, đánh răng 2 lần/ngày bằng kem đánh răng có chứa fluor, hạn chế sử dụng các thực phẩm gây hỏng men như trà, cafe, thuốc lá,...không ăn đồ ăn quá nóng hoặc lạnh làm tổn hại lợi, răng, nên định kì kiểm tra răng 2 lần/năm để đảm bảo răng của bạn luôn khỏe mạng và chắc chắn nhất.
Tags:
, ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn