tạp trí phụ nữ và gia đình

Mẹo chữa hôi miệng tại nhà ai cũng có thể làm

Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Tại sao hôi miệng : Những nguyên nhân gây ra tình trạng hôi miệng

Tình trạng hôi miệng có thể xuất phát từ những nguyên nhân sau đây:
Do miệng bị khô
Miệng bị khô đồng nghĩa với việc lượng nước bọt cung cấp không đủ để làm sạch răng, dẫn đến một số tế bào chết sẽ hình thành ở răng, nướu, kích thích vi khuẩn sản sinh và hoạt động dẫn đến tình trạng hôi miệng.
Hôi miệng gây ra sự mất tự tin trầm trọng trong giao tiếp
Do vệ sinh răng miệng chưa đầy đủ/đúng cách
Việc lười vệ sinh răng miệng hoặc vệ sinh qua loa, sơ sài là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến răng miệng bị viêm nhiễm, gây ra mùi hôi khó chịu.
Hôi miệng do một số bệnh lý khác nhau
Ngoài 2 nguyên nhân kể trên, hôi miệng còn có thể bắt nguồn từ một số bệnh lý trong cơ thể như: Bệnh trào ngược dạ dày, bệnh viêm xoang, viêm phế quản, bệnh lở miệng, nhiệt miệng, do suy gan, suy thận, bệnh tiểu đường…

BỊ hôi miệng phải làm thế nào : Những mẹo chữa hôi miệng đơn giản mà hiệu quả

Để điều trị chứng hôi miệng có rất nhiều cách khác nhau, và thực hiện 5 cách tuy đơn giản dưới đây cũng có thể đem đến cho bạn những hiệu quả bất ngờ.
– Vỏ chanh tươi: Dùng vỏ chanh tươi rửa sạch, sau đó dùng để nhai kĩ, vừa có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, vừa trị hôi miệng vô cùng hiệu quả.
– Gừng tươi: Dùng củ gừng tươi cắt thành lát mỏng, sau đó pha trà uống cũng có tác dụng làm sạch răng lợi, tiêu diệt mùi hôi khó chịu.
Chanh tươi có tác dụng chữa hôi miệng vô cùng hiệu quả
– Lá bạc hà: Dùng lá bạc hà tươi (loại thật già), giã nhuyễn, hòa với nước, sau đó dùng hỗn hợp này súc miệng ngày 2-3 lần.
– Dấm táo: Dùng một muỗng café giấm táo hòa với một cốc nước ấm, sử dụng để súc miệng hàng ngày cũng có tác dụng điều trị hôi miệng rất hiệu quả.
– Rau mùi tây: Nhai thật kĩ lá mùi tây trong miệng từ 1-2 phút hoặc uống 1 ngụm nhỏ nước ép mùi tây chính là cách để bạn có một hơi thở thơm mát.
Tags:
, , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn