tạp trí phụ nữ và gia đình

Thuốc chữa hôi miệng triệt để được tin dùng nhất hiện nay

Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Bệnh hôi miệng tuy không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng nó lại chính là huyệt đạo khiến bạn tự ti trong giao tiếp ứng xử và công việc.  Làm thế nào để chữa bệnh hôi miệng là một trong những vấn đề đang được nhiều người quan tâm, đặc biệt là giới trẻ. Để giúp mọi người phòng tránh và ngăn chặn tình trạng bệnh hôi miệng xảy ra, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu về những phương pháp và các loại thuốc chữa hôi miệng triệt để được tin dùng nhất hiện nay để độc giả tham khảo.


Cần xác định đúng nguyên nhân khiến bạn bị hôi  miệng?

Để việc điều trị diễn ra đúng hướng và đảm bảo hiệu quả thì việc xác định các nhóm nguyên nhân gây nên tình trạng hôi miệng là điều rất quan trọng. Nếu bạn bị các bệnh về hô hấp nhưng chỉ chăm chăm khắc phục bằng cách vệ sinh răng miệng thì dĩ nhiên nó sẽ không mang lại hiệu quả. Hiện nay, các chuyên gia y tế đã tìm ra được rất nhiều nguyên nhân khiến bạn gặp phải vấn đề về bệnh hôi miệng, cụ thể:
+ Do tuyến nước bọt:
Bệnh hôi miệng tùy thuộc vào lượng nước miếng tiết ra trong những lúc chúng ta nhai hay nuốt. Dùng quá ít nước và ít sử dụng tuyến nước bọt sẽ khiến bạn dễ bị hôi miệng. Sự thay đổi của môi trường như độ ẩm, dưỡng khí, nhiệt độ khoang miệng đều ảnh hưởng tới bệnh hôi miệng.
+ Do răng lợi:
Nếu răng lợi của bạn có sự bất hợp lý về kích thước sẽ là môi trường lí tưởng cho vi khuẩn nảy nở và làm tổ. Thức ăn chứa trong những lỗ hổng trong lợi, kẽ răng, mặt lưỡi, sâu răng đều là những nơi cư trú lý tưởng cho vi khuẩn sinh sản và phát triển. Bên cạnh đó, hôi miệng vì sâu răng, do bệnh nướu răng sinh ra, nước miếng của người bị bệnh nướu răng rất dễ gây nên hiện tượng hôi thối.
+ Hôi miệng do thuốc men:
Một số thuốc như hạ huyết áp, thuốc an thần, thuốc chống dị ứng, trị kinh phong, trầm cảm, tâm thần phân liệt, amphetamine, thuốc lợi tiểu… cũng làm giảm nước bọt trong miệng. Trong quá trình điều trị bằng các loại thuốc này, người bệnh nên có chế độ vệ sinh răng miệng hợp lý
+ Do thuốc lá và rượu bia:
Hút thuốc lá nhất là các loại thuốc hút mạnh như xì gà, ống điếu, ống píp cũng giảm nước bọt đưa tới mùi hôi từ miệng. Bên cạnh đó, việc uống rượu bia không điều độ cũng hình thành nên mùi hôi thối từ miệng.
+ Do mũi – xoang:
Theo thống kê, 10% gây ra bệnh hôi miệng là do các bệnh như viêm xoang, viêm thịt dư trong cuống họng, bệnh mũi, giãn khí quản, bướu mụt…Những bệnh lý mũi xoang như viêm mũi xoang cấp mạn, viêm xoang do răng, đặc biệt viêm xoang do răng gây hơi thở hôi rất nhiều, thậm chí gây khó chịu cho người xung quanh khi đến gần.
+ Họng – hạ họng:
Viêm họng hạt cấp mạn, viêm amidan một hoặc hai bên nhất là dạng viêm amidan hốc mủ mạn tính, hay những người bị Ung thư họng – hạ họng là những căn bệnh khiến cho bệnh nhân có mùi hôi miệng rất nặng.
 Các loại bệnh lý khác
Bệnh từ phổi, thực quản – dạ dày, gan mật, đường ruột như viêm nhiễm, trào ngược dịch vị, ung thư cũng gây hơi thở hôi khiến cho bạn bị hôi miệng.
+ Do chế độ ăn uống:
Một số thực phẩm có chất dầu gây hơi thở có mùi như tỏi, hành, các loại rau có mùi, bia rượu, thức uống có gas. Các thực phẩm này sau khi được hấp thu, sau đó chất tinh dầu dễ bay hơi theo hơi thở bay ra mũi miệng, thậm chí ra mồ hôi trên cơ thể.

Phương pháp trị hôi miệng đơn giản tại nhà

Sau khi đã xác định được nhóm nguyên nhân gây nên tình trạng hôi miệng, bạn có thể tham khảo một số mẹo trị hôi miệng đơn giản tại nhà:
+ Ăn các trái cây chứa nhiều vitamin cCác loại trái cây chứa nhiều vitamin C như quả khế, cam, bưởi, quất, quýt giúp tiêu diệt mạnh mẽ vi khuẩn gây hôi miệng, là một trong những cách chữa hôi miệng hữu hiệu dành cho tất cả mọi người. Phương pháp này được thực hiện một cách đơn giản, bạn chỉ cần chọn 1 – 2 quả cam lớn, 3 quả kiwi, 4 quả dâu tây và 2 lít nước lọc. Thái nhỏ  những trái cây này  và cho vào một cái bình ngâm hoa quả, đổ nước sôi vào, sau đó để trong ngăn mát của tủ lạnh qua đêm.
Một số người thường nhai một trái ổi xanh để khử mùi hôi. Nhưng sẽ hiệu quả hơn nếu bạn dùng lá ổi nhai hoặc chế biến thành nước súc miệng. Đun sôi ba chén nước sau đó cho khoảng 10 lá ổi non vào nồi, tiếp tục đun nhỏ lửa trong khoảng 10 phút. Để nước nguội, vớt lá ra. Dùng nước này súc miệng hàng ngày sẽ giúp hơi thở thơm và bảo vệ cho hàm răng luôn chắc khỏe.
+ Trị hôi miệng bằng lá bạc hà:
Trong lá bạc hà chứa nhiều tinh dầu thơm mát và từ lâu đã được mọi người tìm đến để chữa bệnh hôi miệng. Cách chữa rất đơn giản, bạn ăn lá bạc hà mỗi ngày sẽ đem lại hiệu quả tức thời. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thực hiện bằng cách chế nước súc miệng hàng ngày là dùng lá bạc hà giã nát lấy nước. Hòa nước bạc hà và nước lọc với tỷ lệ 1:3. Sử dụng nước này súc miệng ngày từ 2 – 3 lần.

Thuốc chữa hôi miệng triệt để được tin dùng nhất hiện nay

Trong những trường hợp bạn bị hôi miệng nhẹ thì có thể tham khảo và áp dụng các phương pháp chữa bệnh trên. Tuy nhiên, ở những người bị bệnh nặng, bị lâu năm khả năng chữa bệnh hôi miệng tận gốc không cao. Bằng kinh nghiệm của người xưa kết hợp với các nghiên cứu dược khoa hiện đại nhất, sự hoàn hảo của thiên nhiên đã được khai thác một cách tốt nhất thông qua sản phẩm Tỳ Bách Thảo. Đây là bài thuốc trị hôi miệng tận gốc  và các biểu hiện liên quan đến trào ngược dạ dày thực quản. Tỳ Bạch Thảo được bào chế từ 100% thảo dược thiên nhiên không có chất bảo quản, không có tác dụng phụ như: Sa Sâm, Bạch Truật, Phục Linh, Sanh kỳ, Sơn Tra, Chánh Hoài, Mạch Nha, Sa Nhân, Liên Nhục, Thảo khấu, Huỳnh Cầm, Thảo quả, Mộc Hương, Bán Hạ, Ích Trí Nhân, Cam Thảo, Mật Ong,…

http://baoverang.info


Tags:
, ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn