tạp trí phụ nữ và gia đình

Trám răng thẩm mỹ và những điều bạn cần biết

Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

Hàn trám răng thẩm mỹ là phương pháp hiệu quả giúp tăng tính thẩm mỹ cho các hàm răng xấu không được như ý với mức chi phí vừa phải. Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!




1. Trám răng thẩm mỹ là gì

Trám răng thẩm mỹ là phương pháp dùng vật liệu trám để khôi phục lại tính thẩm mỹ cho những trường hợp răng xấu như răng thưa, răng vỡ mẻ, răng bị mòn men hoặc xỉn màu quá mức mà không thể khôi phục được theo cách tẩy trắng thông thường.

Trám răng thẩm mỹ đem lại hiệu quả thẩm mỹ khá cao.

Hiện nay có hai kỹ thuật trám răng thẩm mỹ chính là trám răng trực tiếp với vật liệu composite hoặc trám gián tiếp Inlay/Onlay. Mỗi kỹ thuật trám có những ưu điểm riêng và ứng dụng trong mỗi trường hợp là khác nhau.

Trám răng thẩm mỹ gián tiếp Inlay/Onlay

- Nha sỹ sẽ chế tạo miếng trám theo dấu hàm của bạn và gắn trở lại chỗ răng vỡ mẻ sau khi hoàn thành miếng trám. Phương pháp trám răng gián tiếp này khá giống với bọc răng sứ nhưng không cần phải mài cùi và miếng trám chỉ trám phủ lên chỗ răng xấu, răng sâu mà không bọc chụp toàn bộ răng.

- Chi phí trám răng gián tiếp sẽ cao hơn trám răng trực tiếp.

- Thời gian duy trì có thể lên tới hàng chục năm mà không bị bong bật như cách trám trực tiếp.

Lưu ý: Chỉ áp dụng với những xoang trám lớn như xoang hàm chứ không áp dụng cho răng cửa, răng nanh.



Trám răng thẩm mỹ trực tiếp

- Với phương pháp này nha sĩ sẽ sử dụng vật liệu trám bít trực tiếp lên răng thật và vết trám đông cứng nhanh chóng sau đó mà không mất thời gian chờ đợi và thường được áp dụng cho răng cửa hoặc các răng bên ngoài dễ nhìn thấy.

- Vật liệu trám composite có màu sắc như răng thật, độ nén chịu lực và chịu sự mài mòn cao, không gây độc hại cho cơ thể. Nhưng rất dễ bị ngấm nước, theo thời gian sẽ bị bong bật nên chỉ duy trì được từ 2 - 3 năm sau đó phải đi trám lại.

2. Chi phí trám răng thẩm mỹ 

Trám răng bao nhiêu tiền phụ thuộc vào kiểu trám và kỹ thuật trám. Chẩng hạn như trám răng thẩm mỹ sẽ khác với trám răng sâu, răng hở kẽ trám thẩm mỹ sẽ khác với trám răng bị vỡ mẻ. Các mức độ khiếm khuyết khác nhau thì mức chi phí cũng khác nhau.

Hiện nay, có 2 phương pháp trám răng chủ yếu đó là trám răng trực tiếp với composite và trám răng gián tiếp Inlay/Onlay. Với phương pháp trám  răng trực tiếp thì mức chi phí sẽ vừa phải hơn trám răng gián tiếp, tuy nhiên độ bền lại không được cao.



Ngoài ra, trung tâm nha khoa mà bạn chọn lựa cũng sẽ ảnh hưởng đến chi phí làm răng thẩm mỹ bởi vì nó còn phụ thuộc vào cơ sở vật chất, đội ngũ nha sỹ cũng như công nghệ mà nha khoa đó sử dụng.

Gía trám răng sâu thường dao động trong khoảng 150000 - 300000 cho một lỗ sâu. Còn trám răng hở kẽ, răng thưa thì mức phí dao động từ 400000 - 600000.

Trám răng gián tiếp mức chi phí sẽ dao dộng từ 3 triệu cho đến 5 triệu tùy theo tình trạng răng của bạn.

3. Nên  trám răng thẩm mỹ ở đâu?

Trám răng ở đâu tốt là câu hỏi luôn đặt ra của mọi người sau khi đã tham khảo kĩ về kĩ thuật trám răng thẩm mỹ. Một địa chỉ trám răng tốt cần hội tụ đủ 2 yếu tố:




- Công nghệ chính là yếu tố hàng đầu giúp cho nha sỹ thao tác được chính xác nhất và hạn chế ê buốt tối đa cho bệnh nhân. Do đó mà trang thiết bị hiện đại sẽ quyết định phần nào tới việc cho ra kết quả tốt, đảm bảo cho ca hàn trám không bị lây nhiễm, nhiều biến chứng xấu về sau, và quan trọng là đảm bảo được độ bền chắc cũng như tính thẩm mỹ của hàm răng.

- Nha sĩ thực hiện giàu kinh nghiệm cũng rất quan trọng bởi nha sĩ có chuyên môn giỏi và mắt thẩm mỹ tốt sẽ giúp bạn có được hàm răng thẩm mỹ đẹp mắt nhất.


Tags:
,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn