tạp trí phụ nữ và gia đình

Trám răng thẩm mỹ là gì?- Cách khắc phục hư tổn trên răng tối đa

Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

Răng là bộ phận duy nhất trên cơ thể không có khả năng tự phục hồi khi bị hư tổn hay khiếm khuyết do các yếu tố nội lực và ngoại lực tác động. Đặc biệt là răng bị nứt vỡ hay sâu răng tấn công cần phải có sự can thiệp của các công cụ hàn trám răng. Vậy trám răng thẩm mỹ là gì và hiệu quả của nó?

Trám răng thẩm mỹ là phương pháp gì?- Có hiệu quả không?

Trám răng thẩm mỹ là gì?

Trám răng thẩm mỹ là hình thức phục hồi răng về cả diện mạo và chức năng răng thông qua việc lấp đầy các khiếm khuyết trên răng. Khi răng có bất kỳ hư hỏng nào đều ảnh hưởng trực tiếp lên men răng, tạo nên các tác động xấu cho sức khỏe người dùng.

Hiệu quả của phương pháp hàn trám răng thẩm mỹ 

Ngoài việc quan tâm đến trám răng thẩm mỹ là gì thì hiệu quả của phương pháp hàn trám răng cũng rất quan trọng đối với hàm răng.
Khôi phục tối đa hàm răng bị hư hỏng, khiến răng đầy đủ và chắc chắn hơn nhiều. Các tình trạng sứt răng, mòn răng hay răng bị thiếu hụt nhiều sẽ được thay thế hoàn toàn bằng hàm răng đầy đủ và khỏe mạnh. Do đó, chức năng ăn nhai của răng được đảm bảo duy trì dài lâu và khiến việc ăn uống trở nên dễ dàng và thoải mái hơn.
Trám răng thẩm mỹ là biện pháp phục hình răng nhanh chóng
Đặc biệt, hàn trám răng có tác dụng tối đa trong việc tạo nên tổng thể hoàn chỉnh, làm tăng vẻ đẹp thẩm mỹ cho hàm răng. Hàm răng trở nên cân đối, đồng đều và tạo nên tâm thế tự tin cho bạn. Nhờ thế, nụ cười trở nên rạng rỡ và tươi trẻ hơn nhiều.
Đây cũng là hình thức ngăn chặn vi khuẩn và các tác nhân phá hủy răng miệng hữu hiệu nhất. Khi đó, các lỗ hổng trên răng được làm sạch toàn diện và thực hiện hàn trám nhằm phục hình nguyên vẹn hàm răng trước đây. Đồng thời các nhân tố này bị diệt sạch và loại trừ ra khỏi răng, khiến răng không chỉ trắng sáng mà cực kỳ khỏe mạnh. Các bệnh lý sâu răng, mòn răng, cao răng nhiều đều được xử lý nhanh gọn nhờ biện pháp này, cho hàm răng vững chãi theo thời gian.

Cách thức thực hiện trám răng thẩm mỹ

Trám răng thẩm mỹ tại nha khoa được thực hiện đơn giản và dễ dàng như sau:
Các thao tác hàn trám răng tương đối đơn giản và nhẹ nhàng
Bước 1: Thăm khám và kiểm tra chuẩn xác tình trạng răng miệng. Trường hợp răng miệng có bất cứ bệnh lý nào thì vần được điều trị triệt để trước khi tiến hành làm răng.
Bước 2: Vê sinh răng miệng, thực hiện gây tê trên hàm răng.
Bước 3: Tiến hành cho các vật liệu trám lên răng và điều chỉnh cho phù hợp với hình dáng và kích thước răng.
Bước 4: Dùng năng lượng laser làm đông cứng các mối trám và kiểm tra độ chắc chắn trên răng.
Các thao tác trám răng thẩm mỹ diễn ra nhanh gọn và không gây bất cứ cảm giác khó chịu nào.

Hi vọng những thông tin trên đã cho bạn cái nhìn tổng quan trám răng thẩm mỹ là gì và các tác dụng tuyệt vời của nó. Hãy luôn quan tâm đúng cách và thực hiện thăm khám răng thường xuyên cho hàm răng được bảo vệ toàn diện.

Bài viết liên quan:
>>> Hàn răng thưa
>>> Trám răng có bền không



Tags:
, ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn