tạp trí phụ nữ và gia đình

Tổng hợp kiến thức về cắm răng Implant

Thứ Hai, 23 tháng 1, 2017

Cắm ghép Implant là phương pháp hiệu quả nhất được các bác sĩ khuyên dùng cho những trường hợp mất răng, phương pháp này sẽ cho ra chiếc răng giống y như chiếc răng thật cả về màu sắc lẫn chức năng nhai.



Lợi ích khi thực hiện cắm ghép Implant


– Không cần mài các răng kề bên.

– Ngăn ngừa việc di chuyển các răng kế cận và tiêu xương hàm.

– Giúp phục hồi lại chức năng ăn nhai và cho nụ cười tươi trẻ hơn và thẩm mỹ hơn.

– Mang lại sự trẻ trung, tự nhiên hơn giúp bạn có thể tự tin trong giao tiếp.

– Hàm Implant chắc, bền và chặt như răng thật.

– Vào xương hàm sẽ tạo độ vững chắc cho sức nhai của răng implant được tốt hơn.

– Chiếc răng được phục hồi lại sẽ có thể cải thiện lại giọng nói tốt hơn.




Cấy ghép Implant có đau không?

Cắm implant có đau không  là thắc mắc của rất nhiều người, đặc biệt là những người sợ đau thì đây lại càng là vấn đề đáng được quan tâm.

Tuy nhiên,điều này còn phải xét trên nhiều yếu tố: Số lượng implant cần cắm ghép, vị trí cắm ở đâu cũng như cơ địa của từng người…đặc biệt hơn, chính là địa chỉ nha khoa thực hiện gồm cả tay nghề bác sĩ cũng như công nghệ trồng răng là những yếu tố quyết định trực tiếp đến cấy ghép răng implant có đau không.

Khi khoan xương hàm để đặt trụ bạn sẽ cảm thấy đau nhức, đây là hiện tượng hoàn toàn tự nhiên. Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm bởi trong quá trình cắm ghép implant, bác sĩ sẽ gây tê tại chỗ nên không hề gây đau.





Khoảng 20 – 30 phút sau khi hoàn thành cắm implant, lúc này bạn có thể cảm thấy hơi khó chịu vì đã hết thuốc tê nhưng bằng sự hướng dẫn và một vài liều thuốc được kê dùng tại nhà từ bác sĩ sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và không còn cảm giác đau nhức.

Để hạn chế tình trạng đau nhức cũng như kéo dài tuổi thọ của răng implant, bạn cần lưu ý một số điều:

- Ngày đầu sau phẫu thuật, hãy chườm nước đá vào vùng môi, má bị sưng tương ứng với vị trí trồng implant. 

- Ngày thứ 2, hãy đắp khăn ấm để giảm sưng và tan máu tụ. 

- Nên ăn thức ăn mềm, nhai nhẹ nhàng, uống nước nguội để không gây kích ứng lên răng cấy ghép.
Đồng thời, cần chú ý vệ sinh răng miệng sạch để giúp răng implant luôn chắc khỏe.


Chi phí cấy ghép Implant

Cấy ghép răng Implant giá bao nhiêu  phụ thuộc vào giá của loại Implant và loại răng sứ bạn lựa chọn. Vì trồng một răng bằng phương pháp ghép răng sẽ bao gồm cả chân răng Implant và thân răng sứ. Bởi vậy, cấy ghép răng Implant giá bao nhiêu cũng bao gồm chi phí của trụ Implant và của thân răng sứ. 

Thông thường, các loại răng sứ kim loại giá sẽ "mềm" hơn so với các loại răng sứ cao cấp toàn sử. Bởi răng sứ cao cấp có nhiều ưu điểm cũng như độ bền sử dụng hơn hẳn các loại răng sứ thông thường.





Tình trạng răng của bạn cũng quyết đinh một phần đến chi phí cấy răng Implant giá bao nhiêu mà bạn phải bỏ ra.

+ Nếu răng bạn chắc chắn và xương hàm cũng như xương ổ răng đảm bảo đủ điều kiện cho cấy ghép implant thì không cần phải phẫu thuật thêm các ca cấy ghép xương xung như ghép xương cho nên chi phí trồng răng Implant giá bao nhiêu sẽ được giảm đáng kể.

+ Nếu xương hàm của bạn đã bị tiêu hủy, thì bạn cần phải thực hiện thêm một vài ca cấy ghép xương và nâng xoang thì chi phí sẽ cao hơn.








Tags:
,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn