tạp trí phụ nữ và gia đình

Bọc răng sứ vita cho răng cửa có tốt hơn răng sứ Cercon?

Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017
Câu hỏi:

Thưa bác sĩ nha khoa Dencos. Em muốn hỏi bọc răng sứ Vita cho răng cửa có tốt hay không ạ? Em có hai chiếc răng cửa bị sâu kẽ khá nặng và có lỗ sâu rất to nên muốn đi bọc sứ cho bền ạ. Em có nghe nói đến nhiều loại răng sứ nhưng răng sứ Cercon đắt quá nên em muốn chọn răng sứ Vita. Liệu có bền như răng sứ Cercon không thưa bác sĩ? (Ngọc Châu – Hà Nội).

Trả lời :
Chào bạn Ngọc Châu!
Trước hết xin cảm ơn bạn đã quan tâm tin tưởng và gửi câu hỏi về cho nha khoa Dencos. Với thắc mắc của bạn về vấn đề “Bọc răng sứ vita cho răng cửa có tốt hay không?” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau: 

Bọc răng sứ vita cho răng cửa có tốt hơn răng sứ Cercon không?


Răng sứ Vita là một trong những dòng răng toàn sứ (răng sứ không kim loại) và có xuất xứ từ Đức. Tuy không có độ bền chắc và thẩm mỹ cao như Cercon hay E.Max nhưng đây vẫn được coi là loại răng sứ có nhiều ưu điểm, hoàn toàn thích hợp cho bọc răng bị sâu. Do là dòng răng sứ toàn sứ nên Vita mang đầy đủ những tính chất, đặc điểm của răng sứ không kim loại.
Tuy không có độ bền chắc như răng sứ Cercon ht nhưng độ chịu lực của răng sứ Vita cũng hơn hẳn những dòng sứ kim loại khác. Nếu như răng thật chỉ có độ chịu lực trung bình khoảng 80-120 Mpa thì răng sứ E.Max chế tạo từ khối sứ nguyên chất có thể chịu lực lên đến 360-400 Mpa.
Răng sứ Vita có độ bền cứng, khả năng chịu lực nhai tốt, có khả năng chống đứt gẫy và khả năng chống mài mòn cao, đặc biệt là rất khít sát với nướu răng, vì thế khi bọc răng sứ vita sẽ giúp răng không hở kẽ và tránh nhét thức ăn gây hôi miệng.
Trên thực tế, đối với răng cửa bị sâu thì việc sử dụng các loại răng sứ như Vita hay E.Max vẫn đảm bảo chức năng ăn nhai và thẩm mỹ tốt bởi răng cửa không phải răng đóng vai trò chắc năng ăn nhai, nghiền nát thức ăn chính như răng hàm. Nếu được thực hiện với kỹ thuật tốt với cùi răng tốt thì độ bền của răng toàn sứ Vita có thể sánh ngang với răng thật.

2/ Bọc răng sứ ở đâu uy tín và hiệu quả bền lâu?

Tại Nha khoa Dencos, tất cả quy trình bọc sứ cho răng sâu đều được thực hiện theo tiêu chuẩn Pháp, đảm bảo chất lượng tốt nhất. Trước khi bọc sứ, bạn sẽ được điều trị làm sạch vết sâu để tránh tình trạng sâu răng tái phát. Quy trình phục hình răng sứ thẩm mỹ diễn ra với sự hỗ trợ của công nghệ bọc sứ CT 5 chiều cùng kỹ thuật CAD/CAM – hệ thống phân tích dữ liệu chuẩn xác bậc nhất hiện nay.
CT 5 chiều là công nghệ duy nhất có thể thao tác chính xác 100% trên mọi nền vật liệu sứ để tái tạo hình thể răng sống động như thật ở cả 5 mặt răng. Nguyên liệu bọc răng sứ Vita nhập khẩu từ Pháp hoặc Đức và được thực hiện hoàn toàn tự động dưới sự hỗ trợ của máy tính nên tính chính xác rất cao cho từng bệnh nhân, hoàn toàn không gây kích thích với mô nướu.
Thực hiện bọc răng sứ Vita với công nghệ mới tại Nha khoa Dencos bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng. Thời gian bọc răng sứ cũng được rút ngắn tối đa chỉ sau 2 lần hẹn trong vòng 24h.
Tags:
,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn