tạp trí phụ nữ và gia đình

6 phương phá giảm đau răng hiệu quả

Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Các triệu chứng phổ biến nhất của bệnh sâu răng chính là đau răng sâu, gây khó chịu ảnh hưởng lớn đến cuộc sống sinh hoạt. Cách chữa trị duy nhất là tìm một phương pháp giảm đau nhanh chóng, khi không biết làm thế nào thì 6 phương pháp giảm đau sau có thể là phương pháp cứu trợ hiệu quả.

1- Gừng

Khi bị đau răng sâu có thể dùng cắt lát một mẩu nhỏ gừng tươi để ngậm trong miệng để hạn chế đau và tình trạng viêm sưng. Gừng có tính nóng, khả năng kháng khuẩn chống viêm và giảm đau khá tốt và hiệu quả.
9-cach-chua-dau-sau-rang-nhanh-chong-ban-can-phai-biet 1
Ngậm gừng từ 2 đến 3 phút để giảm đau răng

2- Mật ong

Mật ong không chỉ ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn mà còn giảm đáng kể số lượng các chất axit, do đó hạn chế các vi khuẩn sản xuất glucan gây đau răng sâuChỉ cần ngậm một thìa mật ong trong miệng từ 3 đến 4 phút thì các cơn đau sẽ giảm dần.
9-cach-chua-dau-sau-rang-nhanh-chong-ban-can-phai-biet 2
Mật ong giúp cân bằng môi trường axit trong miệng

3- Hạt tiêu

Lấy một nắm hạt tiêu vào miệng nhai khi đau răng sâu, tuy nhiên phương pháp này chỉ nên áp dụng cho người lớn bởi tính cay nồng của hạt tiêu ít người có thể chịu được nhất là trẻ nhỏ.
9-cach-chua-dau-sau-rang-nhanh-chong-ban-can-phai-biet 7
Dùng tiêu để giảm đau răng

4- Tỏi chữa đau răng sâu

Để giảm đau sâu răng với tỏi, có thể dùng vài tép tỏi đập nát trộn với muối tinh sau đó chắt lấy nước ép tỏi. Dùng tăm bông sạch để chấm lên những vùng răng bị đau

5- Sử dụng lô hội để giảm đau răng

Cắt một phần của lô hội lột bỏ da, cạo lấy phần chất lỏng nhớt sau đó dùng tăm bông để bôi lên vùng răng bị sâu.
9-cach-chua-dau-sau-rang-nhanh-chong-ban-can-phai-biet 4
Lô hội

6- Dùng lá trầu không chữa đau răng sâu

Lấy 2 đến 3 lá trầu không trộn với muối tinh, cho một chén rượu trắng giã đều sau đó chắt lấy nước và dùng để súc miệng, lưu ý không được uống loại nước này.
9-cach-chua-dau-sau-rang-nhanh-chong-ban-can-phai-biet 5
Lá trầu không có tính kháng khuẩn cao

Trên đây là 6 cách giảm đau răng sâu nhanh chóng tại nhà, khi chưa có thời gian và điều kiện để đến nha khoa thì đây là những cách tiếp cận hữu hiệu để có thể giảm đau răng tại nhà.

Tags:


Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn